Bế giảng khóa đào tạo tiếng Đức cho điều dưỡng viên đi học tập và làm việc tại Đức

Sáng nay 15/8/2013, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cùng với Cơ quan Hợp tác quốc tế Đức (GIZ) đã phối hợp với cơ sở đào tạo liên kết giữa công ty GAET và Trường trung cấp nghề Hội Cựu chiến binh Việt Nam (Bộ Quốc phòng) tổ chức Lễ trao chứng chỉ cho các học viên đạt yêu cầu tiếng Đức trình độ A2.

Trên cơ sở thỏa thuận giữa Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Cơ quan Hợp tác quốc tế Đức (GIZ) về việc thực hiện chương trình thí điểm đưa điều dưỡng viên Việt Nam sang học tập và làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức trong lĩnh vực chăm sóc người già, 120 điều dưỡng viên Việt Nam đã được tuyển chọn để tham gia học tiếng Đức từ đầu tháng 3/2013 tại cơ sở đào tạo liên kết giữa công ty GAET và Trường trung cấp nghề Hội Cựu chiến binh Việt Nam (Bộ Quốc phòng). Sau 6 tháng học tập, 107 học viên đã đạt yêu cầu tiếng Đức trình độ A2.

Be-giang-khoa-dao-tao-tieng-Duc-cho-dieu-duong-vien-di-hoc-tap-va-lam-viec-tai-Duc

Sáng nay 15/8/2013,  Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cùng với Cơ quan Hợp tác quốc tế Đức (GIZ) đã phối hợp với cơ sở đào tạo tổ chức Lễ trao chứng chỉ cho các học viên đạt yêu cầu. Tới dự buổi lễ có sự tham dự của Bà Đại sứ Đức Jutta Frasch và Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Doãn Mậu Diệp, cùng Tổng vụ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghệ Cộng hòa Liên bang Đức Harald Kuhne.

Theo kế hoạch, ngay sau khi kết thúc khóa học tại Hà Nội, các học viên đỗ kỳ thi sẽ được bố trí theo các chuyến bay để sang Đức và phân theo các nhóm nhỏ về các cơ sở đào tạo tại 4 tiểu bang của Đức để nhập học tại các trường đào tạo chuyên ngành điều dưỡng vào đầu tháng 9/2013.

Nhu cầu điều dưỡng viên chăm sóc người già của Đức là rất lớn và thị trường lao động trong nước không thể đáp ứng được nhu cầu này. Việc Đức chọn Việt Nam là nước đầu tiên ngoài châu Âu để thiết lập quan hệ hợp tác trong lĩnh vực di cư lao động có chuyên môn trong ngành y thể hiện mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Đức và Việt Nam, đặc biệt là quan hệ trong  lĩnh vực đào tạo nghề và trao đổi lực lượng lao động.