Xuất khẩu lao động sang làm việc tại Đức

Cục Quản lý lao động ngoài nước công bố chương trình thí điểm đưa điều dưỡng viên Việt Nam sang học tập và làm việc tại Đức
Cục trưởng Nguyễn Ngọc Quỳnh cho biết, Việt Nam là nước đầu tiên ở châu Á được Tổ chức hợp tác quốc tế Đức (GIZ) lựa chọn thí điểm đưa 100 điều dưỡng viên sang các cơ sở đào tạo của Đức học chương trình chăm sóc người già 2 năm.

Xuat-khau-lao-dong-sang-lam-viec-tai-Duc

Chưa đầy 1 tuần, sau khi Bộ lao động thương binh và xã hội công bố chương trình tuyển điều dưỡng viên sang Đức, Phòng xuất khẩu lao động công ty cung ứng lao động có địa chỉ tại Long Biên (Hà Nội) tuyển chọn 10 ứng viên điều dưỡng sang học tập tại Cộng hòa liên bang Đức.
Người lao động nhu cầu đi chương trình điều dưỡng viên tại Đức, có thể liên hệ với Cục Quản lý lao động ngoài nước.Chỉ có 100 người đạt yêu cầu tiếng Đức sẽ được sang học chuyên môn chăm sóc người già tại Đức.
Trước mắt phía Đức sẽ đài thọ mọi chi phí để bồi dưỡng năm trong 20 thợ hàn đầu tiên đưa sang làm việc trước, 15 người còn lại sẽ đi sau. “Về cơ bản, dự án này người lao động sẽ không nộp các chi phí dịch vụ xuất khẩu lao động” 
Ngoài ra, dự án này cũng sẽ tuyển chọn 20 kỹ sư để bồi dưỡng đào tạo đưa sang Đức làm việc trong bốn lĩnh vực gồm khoa học tự nhiên, công nghệ thông tin, kỹ thuật và toán học. Các kỹ sư này nếu được tuyển chọn sẽ làm việc tại Đức không giới hạn thời gian.
Một người Việt Nam đang ở thành phố Munich của Đức cho biết mức lương ở Đức dao động từ 1.000 - 2.500 euro tùy theo các loại ngành nghề và vị trí công việc, cá biệt ở Đông Đức vẫn có mức lương 800 euro/tháng vì tình trạng thất nghiệp tại đây cao hơn Tây Đức. 
Cục đã kết thúc đợt nhận hồ sơ đưa điều dưỡng viên Việt Nam sang học tập và làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi tại Đức